Adam Rainer ชีวิตที่ต้องคำสาป

Adam Rainer ชีวิตที่ต้องคำสาป

สภาวะที่เกิดมาเป็น ‘คนแคระ’ (คนที่ตัวเล็กกว่ามนุษย์ทั่วไป) และ’คนยักษ์’ (คนที่ตัวใหญ่กว่าปกติมากๆ) ไม่น่าจะใช่เรื่องแปลกสำหรับใครหลายคน ทว่าจะเกิดอะไรขึ้นล่ะหากสองลักษณะนั้นถูกหลอมรวมอยู่ในชายผู้นี้ที่มีชีวิตพิสดาร!

Adam Rainer คือชายผู้ตกเป็นเหยื่อของคำสาปแห่งโชคชะตาที่เพี้ยนพิลึกเกินจินตนาการ โดยเขาเป็นคนออสเตรียที่เกิดมาแคระจนเป็นปมด้อย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ละทิ้งความฝันที่จะสมัครเข้ากองทัพเพื่อรับใช้ชาติ ทว่าสุดท้ายเขาก็ไม่ผ่านการคัดเลือกโดยตอนนั้นเค้าใส่รองเท้าที่เล็กแค่เบอร์ 10 เท่านั้น

แต่คุณรู้มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้นในเวลาต่อมา? คำตอบก็คือในอีก 3 ปี ให้หลัง เท้าของเขาก็โตขึ้นอย่างน่าประหลาดเป็นสอง-สามเท่า และส่วนสูงของเขาก็เพิ่มพูนขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ จนคนรอบข้างต่างคิดว่าเค้าไม่ใช่คนเดิม เป็นซาตานหรืออย่างไรกันแน่ รึว่าเค้าโดนสาปมา?

นี่คือภาพตอนที่เค้าอายุ 21 ซึ่งตอนนี้เค้ากลายเป็นคนยักษ์

ทว่าเมื่อนายแพทย์ Drs A. Mandl และ F. Windholz เข้าวินิจฉัยเขาแบบละเอียดในช่วงปี 1930-1931 พวกเขาก็พบว่านาย Rainerมีลักษณะผิดปกติของเนื้องอกในต่อมใต้สมอง ซึ่งนี่ไม่ใช่คำสาปตามเสียร่ำลือ หากแต่เนื้องอกตัวนี้นำไปสู่การเร่งผลิตของ ‘Growth Hormones’ ในร่างกาย ซึ่งนั่นทำให้ขนาดของเค้าใหญ่มหึมาจนคนตะลึง

ส่วนนี่คือโฉมหน้าของคนที่ป่วยเป็นโรค Acromegaly หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘โรคโตเกินไม่สมส่วน’ (สังเกตว่าใบหน้าแต่ละคนผิดเพี้ยนจากเดิมไปพอสมควร)

Acromegaly is a very rare condition and usually develops between the ages of 30 and 50, with excess production of GH after the person has stopped growing (which usually occurs between the ages of 15 to 17 years of age).

สุดท้ายชีวิตของ Adam Rainer ก็จบลงในวัย 51 และเรื่องราวของเขาก็ตราตรึงใจคนในยุคสมัยนั้นในฐานะ ‘ชายผู้เกิดเป็นคนแคระ แต่ตายเป็นคนยักษ์’ ซึ่งยังคงเป็นเรื่องคลาสสิกที่ถูกเล่ามาจนถึงทุกวันนี้

ที่มา: Businessinsider

Leave a Reply